Khủng long
    Mua

Nhà xuất bản:  Trẻ (01/2006)

Đánh giá:    (11 lượt)

Ebook: 34.900 đ

Số trang:  120

Ebook:  9,6 MB (PDF)

Cách đây 200 năm còn chưa ai hay biết gì về loài khủng long. Người xưa đã thấy những hóa thạch khủng long, nhưng họ không biết chúng là cái gì.

Thực ra, nếu bạn chẳng hay biết gì về khủng long mà lại nhìn thấy một khúc xương đùi to tổ chảng, có khi còn to hơn cả người bạn nữa, thì bạn sẽ nghĩ đó là xương của ai - một người khổng lồ hay một con rồng? Những hóa thạch đầu tiên được nghiên cứu cẩn thận là những hóa thạch được tìm thấy ở Anh quốc vào đầu thế kỷ 19. Chẳng bao lâu sau, nhiều hóa thạch khác cũng được tìm thấy tại lục địa Âu châu và Bắc Mỹ. Kể từ đó, người ta tìm thấy hóa thạch khủng long ở khắp mọi nơi, kể cả ở Nam Cực (vào thập niên 1980).

Suốt hai thế kỷ qua, các nhà cổ sinh học (những chuyên gia nghiên cứu hóa thạch) và các nhà khoa học khác đã phối hợp các chứng cớ lại với nhau. Và tới giờ, chúng ta đã có thể hình dung được những con khủng long đó hình dáng trông ra sao và chúng sống trên Trái đất như thế nào. Nhưng những phát hiện mới nhất thường làm đảo lộn những quan niệm đã ăn sâu trong đầu óc chúng ta. Vì chúng ta vẫn phát hiện thêm những hóa thạch mới và tìm thấy những chứng cứ mới, nên việc nghiên cứu khủng long vẫn còn hấp dẫn người ta dài dài.

Hiện tại chưa có thảo luận nào về vấn đề này.
Vui lòng đăng nhập để bình luận.
  • EBOOK CÙNG Bộ NHữNG độNG VậT MANG BảN NăNG GIếT CHóC